TÌM HIỂU CẤU TẠO - THÀNH PHẦN CỘT LỌC NƯỚC SINH HOẠT - Shymart - TT Nghiên cứu Kỹ thyuật & Dịch vụ Thương mại

Tin mới

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Monday, February 20, 2017

TÌM HIỂU CẤU TẠO - THÀNH PHẦN CỘT LỌC NƯỚC SINH HOẠT

Cột lọc Composite được sử dụng chủ yếu trong hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình, giai đoạn lọc thô cho các quy trình lọc nước tinh khiết,...Cột lọc Composite có khả năng loại các tạp chất lơ lửng trong nước, màu và mùi chlorine trong nước, vôi (Calcium), sắt (Ferrous) và các kim loại nặng khác như As, Hg, Pb,...
Với lợi ích to lớn và cần thiết mà cột lọc Composite mang lại, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hiểu hết được vai trò cũng như thành phần và cấu tạo của nó. Vì thế, người tiêu dùng khó lựa chọn sản phẩm, hoang mang do chênh lệch giá và dễ bị lừa gạt.
Từ những thông tin chi tiết về cột lọc nước Composite, Shymart mong mang đến những kiến thức cơ bản và dễ hiểu cho khách hàng dễ dàng lựa chọn khi có nhu cầu.
1. Cấu tạo cột lọc Composite:
- Cột lọc nước Composite được sản xuất từ vật liệu Composite.
- Vật liệu Composite là loại vật liệu tổng hợp từ nhiều vật liệu khác nhau: thủy tinh, bazan, hữu cơ, carbon, kim loại,... Tất cả tạo nên một loại vật liệu mới có độ bền cao, chịu được ăn mòn, chịu nhiệt, khối lượng nhẹ,...
- Hiện tại trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất cột lọc Composite. Tuy nhiên độ chênh lệch giá không nhiều, tùy theo nhà sản xuất và kênh vận chuyển.
2. Thành phần cột lọc Composite:
Các thành phần thiết yếu phải có trong một cột lọc từ dưới lên trên bao gồm:
- Sỏi lọc: Chức năng tạo những khoảng trống để thu gom nước, giúp nước di chuyển dễ dàng, không gây nghẹt hệ thống. Giá thành ổn định vì không có nhiều yêu cầu. Sỏi lọc ít bị mài mòn trong quá trình sử dụng.
- Cát lọc: Chức năng ngăn các hạt vật liệu lọc bên trên và giúp loại bỏ các tạp chất lơ lửng có kích thước lớn. Cát lọc có nhiều loại kích thước, tùy theo lưu lượng nước qua nhanh hay chậm. Các kích thước khác nhau nhưng giá vẫn không chênh lệch và ổn định. Cát lọc ít bị mài mòn trong quá trình sử dụng.
- Hạt nâng pH: Nước sau khi qua các vật liệu lọc thường có pH giảm. Hạt nâng pH giúp nâng pH của nước sau khi lọc, nhằm đảm bảo pH của nước không giảm quá thấp gây rỉ sét các vật liệu kim loại trong gia đình. Bị mài mòn trong quá trình sử dụng.
- Hạt lọc kim loại: Chức năng giữ lại các kim loại trong nước như: sắt, chì, arsen,...Giúp các thiết bị trong nhà không bị đóng rỉ vàng sau một thời gian sử dụng. Hạt lọc này có nhiều loại và nhiều thương hiệu khác nhau. Giá thành giữa các loại chênh lệch nhau tương đối lớn. Tuy nhiên, hiện tại đã có loại hạt sản xuất tại Việt Nam và có giá thành tương đối rẻ, dễ dàng mua và vận chuyển. Loại hạt này dễ bị mài mòn theo thời gian sử dụng.
- Hạt cation: Chức năng trao đổi ion Ca, Mg,.. làm giảm độ cứng trong nước (vôi), giúp các thiết bị trong nhà không bị đóng vôi sau một thời gian sử dụng. Các thương hiêu khác nhau trên thị trường có giá chênh lệch cao như Ấn Độ, Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc,... Hiện tại, sản phẩm mang thương hiệu của Ấn và Anh được ưa chuộng. Hiện tại trên thị trường 2 loại hạt lọc cation của Ấn và Anh được sử dụng chủ yếu. Hạt cation ít bị mài mòn trong quá trình sử dụng và có thể tái sử dụng được nhiều lần.
- Than hoạt tính: Chức năng loại màu, mùi và một số kim loại trong nước. Giúp nước trong hơn và không có mùi chlorine. Than hoạt tính trên thị trường hiện nay có nguồn gốc chủ yếu từ Việt Nam (Bến Tre), vì thế giá thành rất ổn định và chênh lệch không nhiều. Than hoạt tính rất dễ bị mài mòn trong quá trình sử dụng.
6 vật liệu lọc trên là thành phần chủ yếu cần phải có trong cột lọc Composite. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người sử dụng có thể lắp 1 hay 2 hoặc 3 cột Composite.

Ưu điểm của cột lọc bằng vật liệu composite:
- Có độ bền cao, chống ăn mòn.
- Không gỉ sét như cột kim loại.
- Có khả năng chịu nhiệt tốt.
- Trọng lượng, hình dáng thon gọn, dễ vận chuyển.
- Bề mặt trơn bóng, ít bám bụi, dễ vệ sinh.

No comments:

Post a Comment